Khởi đầu lộ trình chuyển đổi số, SHB chính thức khởi động dự án CRM - Ngân hàng SHB
Tin tức
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18% Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản SHB thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cung cấp dịch vụ bảo trì thiết bị HSM 700 SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking

Khởi đầu lộ trình chuyển đổi số, SHB chính thức khởi động dự án CRM

18-08-2020

Ngày 17/8/2020, tại Hội sở chính Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã diễn ra Lễ khởi động Dự án triển khai giải pháp Quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Lễ khởi động dự án CRM chính là khởi đầu cho bước phát triển quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu SHB sẽ trở thành ngân hàng số bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam.

Đến tham dự và chỉ đạo buổi Lễ có sự hiện diện của Bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng giám đốc; Bà Hoàng Thị Mai Thảo, Giám đốc Khối NHBL; Ông Vũ Tuấn Anh, Quyền Giám đốc khối NHDN, Ông Đỗ Quang Vinh, Phó GĐ Khối NHBL kiêm Giám đốc Dự án CRM; cùng đại diện các Khối, Phòng, nghiệp vụ và Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS, Hãng SAP Việt Nam là đơn vị triển khai giải pháp.

Mở đầu buổi Lễ, Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Giám đốc Khối NHBL kiêm Giám đốc Dự án CRM chia sẻ“Không nằm ngoài xu thế của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, SHB đang từng bước chuyển mình để đón nhận những cơ hội mới cũng như thách thức mới. Với định hướng chiến lược, SHB trở thành ngân hàng đa năng, thuận tiện, hiện đại nhất Việt Nam, Ban lãnh đạo ngân hàng đang rất chú trọng vào đầu tư công nghệ, nâng cấp hệ thống CNTT nhằm mục tiêu cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tài chính đột phá, chất lượng chăm sóc khách hàng vượt trội thông qua sự thấu hiểu khách hàng”. Đây là dự án được ra đời nhằm xây dựng một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng có đầy đủ các tính năng hiện đại, tập hợp đầy đủ toàn bộ dữ liệu về khách hàng để từ đó đưa ra các phân tích đánh giá chuyên sâu nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng và thúc đẩy bán hàng. Mục tiêu Dự án sẽ được triển khai và đưa vào vận hành chính thức theo từng giai đoạn và hoàn thành vào quý 03/2021.

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Giám đốc Khối NHBL kiêm Giám đốc Dự án CRM  phát biểu chỉ đạo.

Hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 là xu hướng và đang tạo ra ưu thế, lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Tài chính – ngân hàng đang là khu vực năng động nhất ở Việt Nam về triển khai nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Các ngân hàng đang tăng cường đầu tư hạ tầng công nghệ, phát triển ngân hàng số, ứng dụng dữ liệu lớn, ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm mang đến các trải nghiệm cho khách hàng. Theo định hướng chiến lược, SHB sẽ trở thành ngân hàng số bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam và tầm nhìn đến năm 2025 trở thành một tập đoàn tài chính vững mạnh theo chuẩn quốc tế với hạ tầng công nghệ hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc và quốc tế. SHB đang từng bước mang đến cho đối tác và khách hàng các sản phẩm dịch vụ tiên tiến, đồng bộ, chi phí hợp lý, chất lượng dịch vụ cao cấp. Lễ khởi động dự án Quản lý Quan hệ khách hàng CRM chính là khởi đầu cho bước phát triển quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu mà SHB đã đề ra.

Thông qua dự án này Ban lãnh đạo ngân hàng mong muốn các đơn vị từ hội sở cho tới chi nhánh, cán bộ bán hàng có cái nhìn toàn cảnh về tình hình, diễn biến kinh doanh của toàn ngân hàng. Bức tranh kinh doanh với rất nhiều các chỉ tiêu tài chính (dư nợ, huy động, thẻ, ebanking, NFI, FX, TOI….) được hiển thị rõ ràng, chi tiết tới từng khách hàng sẽ giúp cho các đơn vị có được thông tin đa chiều để ra các quyết định, phương án kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó với khả năng phân tích vượt trội, thấu hiểu nhu cầu khách hàng, hệ thống CRM sẽ cung cấp các gói sản phẩm tiếp theo tốt nhất để phục vụ khách hàng, gia tăng tỉ trọng sử dụng sản phẩm của khách hàng. Từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng, Hội sở và đơn vị kinh doanh sẽ tiết kiệm thời gian làm báo cáo, phân tích dữ liệu để tập trung vào tổ chức và quản lý bán hàng.

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Giám đốc Khối NHBL kiêm Giám đốc Dự án CRM  chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo SAP Việt Nam

 Đại diện Ban lãnh đạo ngân hàng SHB tặng hoa lưu niệm cho Ban dự án CRM

Đại diện Ban lãnh đạo ngân hàng tặng hoa lưu niệm cho Ban Dự án CRM

Kết thúc buổi Lễ, đại diện Ban lãnh đạo ngân hàng tặng hoa lưu niệm và chúc Ban dự án CRM sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ và đạt chất lượng cao nhất. Ngay sau buổi Lễ, Ban Dự án bắt tay vào triển khai các giai đoạn của dự án để sớm đưa dự án vào vận hành chính thức theo kế hoạch đề ra.

(Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dự án trong các bản tin tiếp theo)

DỊCH VỤ