Tin tức
Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cung cấp lắp đặt nội thất văn phòng trụ sở Ngân Hàng Số Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cải tạo, sửa chữa văn phòng khối Ngân hàng số SHB Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cải tạo sửa chữa trụ sở Ngân Hàng Số Thông báo về việc lựa chọn tổ chức định giá độc lập SHB triển khai thu phí quản lý đối với các tài khoản không hoạt động Thông báo về việc thực hiện quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ Thông báo về việc thực hiện quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ Thông báo về việc thực hiện quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ

Giới thiệu chung về ngân hàng SHB

29-03-2018

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được thành lập ngày 13/11/1993 và chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2009. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển với tiêu chí hoạt động bền vững, an toàn và hiệu quả, SHB đã gặt hái được nhiều thành tựu, để lại dấu ấn, vị thế lớn mạnh trong thị trường tài chính Việt Nam đồng thời vươn ra thị trị trường thế giới, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước.

SHB hiện có hơn 9.200 CBNV, hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Theo đó, tính đến hết 30/9/2022, tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 92,79% kế hoạch năm. Vốn điều lệ đạt 26.674 tỷ đồng, vốn tự có đạt 61.915 tỷ đồng, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1 – triển vọng tích cực. Tổng vốn huy động tại thị trường I  từ các tổ chức kinh tế và cá nhân của SHB đạt 389.345 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 376.104 tỷ đồng. Tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm đạt 14.666 tỷ đồng.

9 tháng đầu năm 2022, SHB giữ vị trí Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân có lợi nhuận cao nhất với lợi nhuận trước thuế đạt 9.035 tỷ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra.

Trong suốt hành trình gần 30 năm phát triển, SHB luôn mang trong mình tâm thế và sứ mệnh của một trong những ngân hàng thương mại Top đầu, thế hiện ‘Khát vọng dẫn đầu’ với tôn chỉ ‘Phụng sự từ Tâm’. SHB lấy Tâm làm cốt lõi và tôn chỉ của mọi hoạt động, tạo nên giá trị khác biệt trên thị trường. SHB luôn tâm niệm phụng sự và kiên định mang tới những giá trị tốt đẹp nhất cho Quốc gia, Cộng đồng và Khách hàng.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, SHB không ngừng cải tổ mạnh mẽ, đổi mới mô hình kinh doanh, chú trọng chuyển đổi số, cải tiến quy trình, thủ tục nhanh gọn, tối giản nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, đồng thời gia tăng tối đa lợi ích cho các khách hàng. Đồng thời, SHB tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển khách hàng chuỗi giá trị, đem lại hiệu quả cao và phù hợp với tiềm năng của vùng miền, địa bàn, trong đó tập trung phát triển khách hàng mới, chú trọng phát triển phân khúc khách hàng mục tiêu, tệp khách hàng truyền thống, khách hàng đa ngành, khai thác hệ sinh thái khách hàng…

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

Không chỉ dừng lại ở những thành công hiện tại, trong tương lai SHB sẽ tiếp tục hành trình sáng tạo và nỗ lực không ngừng, hướng tới mục tiêu tới năm 2027 trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất. Tầm nhìn tới năm 2035, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực.

DỊCH VỤ