Tin tức
Ngân hàng SHB bội thu giải thưởng Thương hiệu uy tín SHB triển khai tính năng “Rút gốc một phần tiền gửi trước hạn” Đặt vé máy bay – Săn ngay quà Hitech trên SHB Mobile Nâng cao hiệu quả hoạt động, SHB đạt lợi nhuận bán niên cao nhất từ trước tới nay Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng, bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật và bản quyền phần mềm cho các thiết bị CNTT tại Trung tâm Dữ liệu chính của SHB Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cải tạo, sửa chữa trụ sở chi nhánh SHB An Giang Năm thứ 4 liên tiếp, SHB được Alpha Southeast Asia vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2022

Năm thứ 4 liên tiếp, SHB được Alpha Southeast Asia vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2022

27-07-2022

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Alpha Southeast Asia vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2022. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, SHB được Alpha Southeast Asia vinh danh giải thưởng này. Điều này đã khẳng định uy tín, chất lượng dịch vụ và đặc biệt khẳng định vị thế vững chắc trong số các ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam.

Tạp chí Alpha Southeast Asia là ấn phẩm về đầu tư với các nội dung chuyên sâu về thị trường vốn và ngân hàng Đông Nam Á. Độc giả của Tạp chí đến từ các ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn cầu cũng như các nhà đầu tư chuyên nghiệp ở Hồng Kông, Singapore, Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

Xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ tầm cỡ bằng những chỉ số hết sức ấn tượng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2022. Giá trị thanh toán quốc tế của SHB năm 2021 đã tăng trưởng vượt bậc, tăng gần 82% so với năm trước, từ mức 4.64 tỷ USD lên đến 8.43 tỷ USD, trong đó giá trị tài trợ thương mại tăng hơn 45% so với năm trước, từ mức 2.49 tỷ  USD lên 4.58 tỷ USD.  Với mức tăng trưởng ấn tượng này, SHB khẳng định vững chắc vị thế Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại.

Với mạng lưới hơn 500 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Đặc biệt, với xếp hạng tín nhiệm tốt, SHB được nhiều định chế tài chính quốc tế tin tưởng cấp hạn mức tín dụng để phục vụ các giao dịch xuất nhập khẩu của khách hàng. Bên cạnh đó, mạng lưới rộng lớn bao gồm hơn 530 điểm giao dịch tại Việt Nam, Lào và Campuchia cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách hàng một cách kịp thời, thuận tiện.

Trong thời gian qua, SHB đã ra mắt rất nhiều sản phẩm tài trợ thương mại ưu việt, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, như sản phẩm UPAS L/C, tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng, v.v. Ngoài ra với khách hàng xuất nhập khẩu thường xuyên giao dịch chuyển tiền quốc tế, SHB cung cấp cho khách hàng Gói phí chuyển tiền quốc tế với những ưu đãi hấp dẫn.

Nhiều năm gần đây, SHB đã cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế… Bên cạnh đó, SHB kết hợp với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp Top đầu chuỗi giá trị ngành theo định hướng kinh doanh của SHB để hỗ trợ các doanh nghiệp về thông tin thị trường, về kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị…

Đặc biệt, SHB là một trong 14 ngân hàng Việt Nam tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại (TFFP) của ADB với tư cách là ngân hàng phát hành. Hạn mức SHB được ADB cấp chính thức là 70 triệu USD, tuy nhiên có thể dùng tối đa đến 130 triệu USD. SHB luôn nằm trong các ngân hàng sử dụng full hạn mức để tài trợ cho các L/C nhập khẩu của khách hàng.

Bà Ngô Thu Hà, Quyền Tổng giám đốc SHB cho biết: “Giải thưởng đã một lần nữa khẳng định vị thế vượt trội của SHB trong Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Đồng thời khẳng định uy tín thương hiệu của ngân hàng không chỉ trong nước mà còn vươn tầm thế giới. Trong thời gian tới, SHB sẽ phát huy các lợi thế cạnh tranh về mạng lưới đối tác toàn cầu, sản phẩm đa dạng và chất lượng. Bên cạnh đó chú trọng tối giản hóa quy trình, đầu tư công nghệ nhằm gia tăng trải nghiệm an toàn, vượt trội với tiêu chuẩn quốc tế tới khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh của SHB.”

Bà Ngô Thu Hà còn cho biết thêm các sản phẩm của ngân hàng đã được xem xét và cải tiến thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có hiểu biết sâu sắc về khách hàng dựa trên nhu cầu, phản hồi… Bằng cách phân loại khách hàng thành nhiều phân khúc, SHB có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp đặc biệt là từ các lĩnh vực xuất nhập khẩu quan trọng như nông nghiệp, thủy hải sản, dệt may… và giúp họ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế trong chuỗi giá trị toàn cầu. Trong thời gian tới, SHB sẽ triển khai các sản phẩm tài trợ thương mại tiên tiến, ví dụ như Tài trợ chuỗi cung ứng (SCF), BPO, Blockchain, Bao thanh toán, v.v. và ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế./.

 

DỊCH VỤ