Amazon Global Selling Lần Đầu Tiên Tổ Chức “Hội Nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới” tại Việt Nam, Thu Hút 2.000 Người Bán Hàng Tham Dự - Ngân hàng SHB
Tin tức
SHB thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cung cấp dịch vụ bảo trì thiết bị HSM 700 SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Amazon Global Selling Lần Đầu Tiên Tổ Chức “Hội Nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới” tại Việt Nam, Thu Hút 2.000 Người Bán Hàng Tham Dự

05-12-2019

Kết nối, trang bị kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời mở rộng mạng lưới quan hệ cho người bán hàng Việt Nam, nhằm hỗ trợ giúp phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.

Đánh dấu cột mốc lớn của Amazon tại Việt Nam thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương.

TP. HỒ CHÍ MINH, Ngày 04 tháng 12 năm 2019 – Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới” tại Việt Nam, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại, các cơ quan ban ngành, các đối tác chiếc lược cùng Amazon Global Selling Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Tại sự kiện, Amazon Global Selling đã chia sẻ về chiến lược năm 2020 tại Việt Nam cũng như công bố Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương và kế hoạch phối hợp với T&T Group (với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB), nhằm giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam tham gia và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm tới. Hội nghị đã thu hút gần 2.000 người tham dự trên khắp cả nước.

“Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ lợi thế trong ngành sản xuất, cũng như nguồn cung ứng lao động dồi dào, với nhiều tài năng trẻ và cộng đồng mạng lớn. Amazon Global Selling là một kênh kết nối các nhà bán hàng địa phương đáng tin cậy và phát triển. Hội nghị ngày hôm nay là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Với đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon.” – Ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand chia sẻ.

Những ưu tiên trong chiến lược năm 2020

Amazon Global Selling đã chia sẻ những ưu tiên trong chiến lược năm 2020, bao gồm:

  • Nâng cao nhận thức về xuất khẩu trực tuyến và mở rộng trên nhiều khu vực hơn. Amazon Global Selling sẽ tổ chức nhiều hơn các khoá đào tạo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thúc đẩy nhận thức.
  • Cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ hữu ích. Được giới thiệu trong hội nghị dành cho người bán hàng Việt Nam, giải pháp quảng cáo của Amazon giúp người bán hàng tìm kiếm, thu hút và gắn kết hàng triệu khách hàng ở mọi giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ. Các giải pháp tự phục vụ bao gồm Sản phẩm được tài trợ, Thương hiệu được tài trợ, Hiển thị được tài trợ (beta) và Cửa hàng. Năm 2019, Amazon đã ra mắt 150 công cụ và dịch vụ trên toàn cầu kể từ đầu năm 2019 để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ độc lập tăng doanh số bán hàng của họ trên các cửa hàng của Amazon.
  • Mở rộng thị trường mới. Với sự ra mắt của Amazon Singapore, sẽ có thêm một thị trường quốc tế dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. Đây là những nỗ lực không ngừng của Amazon để đưa đến cho người bán hàng Việt Nam nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến hơn.
  • Xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác. Xác định và xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác để giúp người bán hàng khám phá các cơ hội toàn cầu hiệu quả.
  • Gắn kết mạng lưới đối tác địa phương, thông qua việc tăng cường hợp tác hiện tại và phát triển các sự hợp tác mới.

Một điểm nhấn khác của hội nghị lần này là triển lãm “Mỗi làng nghề Một sản phẩm – One Village One Product” trưng bày các mặt hàng “made in Vietnam” chất lượng cao như cafe, trà, đồ dệt may, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cũng như các sản phẩm văn hoá truyền thống như áo dài, nón lá, nhạc cụ dân tộc… Trong số những sản phẩm này, đồ dệt may, da, giày, đồ thủ công và các sản phẩm tiêu dùng rất được ưa chuộng trên các thị trường của Amazon.

Nỗ lực hợp tác với bên thứ 3

Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon hướng đến các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo Biên bản Ghi nhớ hợp tác, Vietrade và Amazon Global Selling sẽ cùng hợp tác trong các chương trình sau: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; Phát triển thương hiệu Việt Nam thương mại điện tử cùng Amazon; Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử; Gian hàng chung và chính sách hợp tác.

“Chuỗi hoạt động phối hợp tổ chức cùng Amazon Global Selling đã gặt hái được nhiều thành công.  Thương mại điện tử xuyên biên giới đem lại những ảnh hưởng tích cực tới nền kinh tế xuất khẩu Việt Nam nói chung và sự phát triển của doanh nghiệp Việt nói riêng. Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn giữa Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling trong tương lai.” – Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết.

Bên cạnh đó, hội nghị lần này cũng đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh và các giải pháp kỹ thuật số, các bên sẽ phối hợp với chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam. Trước đó, tập đoàn T&T Group cũng đã phối hợp với Bộ Công Thương và Amazon Global Selling tổ chức cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”, giúp tìm kiếm và ươm mầm lực lượng lao động trẻ, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam khám phá, học hỏi chuyên sâu hơn về TMĐT xuyên biên giới.

Nhằm mục tiêu nâng tầm thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu, Amazon đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, hợp tác với T&T Group và Ngân hàng SHB trong thúc đẩy phát triển TMĐT

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển chia sẻ: “Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, và cá nhân tôi, rất mong muốn được góp phần cho cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vươn ra thế giới”

Tham dự buổi tọa đàm “Vươn mình ra biển lớn”, bà Đỗ Thị Hoa – PGĐ phụ trách Trung tâm Nghiên cứu thị trường và phát triển đối tác KHDN SHB cho biết: “SHB sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, người bán hàng tại Việt Nam tiếp nhận các chương trình đào tạo từ Amazon, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu,…”

“Sản phẩm của chúng tôi chủ yếu là mây, tre và các sản phẩm thủ công, được sản xuất với mục đích đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. Chúng tôi bắt đầu bán hàng trên Amazon từ tháng 7 năm 2019 với sự hỗ trợ từ chương trình hợp tác giữa Vietrade và Amazon Global Selling. Amazon mang đến cho chúng tôi những cơ hội tuyệt vời để  tiếp cận với khách hàng bên ngoài Việt Nam. Chúng tôi đã chọn sử dụng Amazon FBA ngay từ đầu, FBA đã giúp chúng tôi giải quyết những thách thức trong việc giao hàng và hoàn thiện đơn hàng. Nhờ FBA, chúng tôi có thể tập trung vào nghiên cứu và cải thiện chất lượng sản phẩm, từ đó thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng.” – Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Dịch vụ Sản xuất và Thương mại Hà An chia sẻ.

Về chương trình Amazon Global Selling

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ. Amazon có trang thương mại điện tử tại 20 quốc gia và hỗ trợ 27 ngôn ngữ. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực. Tìm hiểu thêm tại https://services.amazon.vn/ hoặc truy cập  https://www.facebook.com/banhangamazon

 

 

DỊCH VỤ