SHB được tạp chí International Finance Magazine (Anh) bình chọn là "Ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam" năm 2014 - Ngân hàng SHB
Tin tức
Thông báo mời thầu: Gói chào giá mua dịch vụ bảo hành mở rộng cho Hệ thống phòng chống tấn công mạng có chủ đích năm 2025 Thông báo mời thầu: Gói chào hàng Thay thế thiết bị phần cứng cho hệ thống chống thất thoát dữ liệu DLP do đã EOL và mua dịch vụ bảo hành mở rộng cho hệ thống phần mềm DLP FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024 Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB SHB ra mắt dịch vụ Loa thanh toán, hỗ trợ khách hàng phòng tránh gian lận giao dịch Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản

SHB được tạp chí International Finance Magazine (Anh) bình chọn là “Ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam” năm 2014

24-10-2014

Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) vừa được tạp chí International Finance Magazine vinh danh là “Ngân hàng Sáng tạo nhất Việt Nam” năm 2014. SHB là ngân hàng thương mại duy nhất của Việt Nam được trao tặng giải thưởng này từ trước đến nay.

Awards Logo Plain_Editable

International Finance Magazine (IFM) là một tạp chí tài chính có trụ sở tại London (Anh), chuyên cung cấp tin tức, phân tích, và bình luận cho cộng đồng tài chính toàn cầu. Với lượng độc giả đông đảo ở hơn 185 quốc gia trên thế giới, tạp chí IFM rất nổi tiếng trên thị trường tài chính thế giới. Ngoài việc cung cấp tin tức tài chính, tạp chí cũng tổ chức bình chọn giải thưởng cho các định chế tài chính trên toàn cầu nhằm ghi nhận sự đóng góp của các định chế tài chính vào sự phát triển của nền tài chính thế giới. Các giải thưởng của International Finance Magazine đã trở thành một chuẩn mực để đánh giá hiệu quả hoạt động và mức độ tin cậy của các định chế tài chính. Rất nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới đã nhận được giải thưởng của International Finance Magazine như: Citibank, Bank of America Merrill Lynch, JP Morgan Chase, Wells Fargo, ANZ, Standard Chartered Bank, v.v.

Giải thưởng “Ngân hàng Sáng tạo Nhất” được bình chọn dựa trên các tiêu chí về sáng tạo trong hoạt động kinh doanh ngân hàng, bao gồm sáng tạo về sản phẩm, kênh phân phối, lựa chọn đối tác để liên kết sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, v.v. Bên cạnh việc đánh giá thông tin do chính ngân hàng cung cấp, quá trình đánh giá được IFM thực hiện hoàn toàn độc lập, dựa trên việc đánh giá các thông tin về ngân hàng qua kênh thứ ba, khảo sát ý kiến các đối tác, khách hàng của ngân hàng, v.v.

Trong năm 2014, dựa trên các ứng dụng trên nền tảng công nghệ ngân hàng lõi (core-banking) Intellect của nhà cung cấp Polaris, SHB đã có những đột phát trong sáng tạo về sản phẩm, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thiết kế và phân phối sản phẩm. Các sản phẩm của SHB như “thẻ ghi nợ quốc tế Visa đồng thương hiệu SHB-Manchester City”, “tiết kiệm online”, “tiết kiệm điều chỉnh lãi suất cao nhất”, “tiết kiệm gửi góp thả nổi lãi suất”, “tài khoản Sporting account”, “tiện ích vay online”, “dịch vụ thanh toán hóa đơn trực tuyến ez Pay”, “mobile banking”, v.v. đã mang đến cho khách hàng những tiện ích ưu việt, được khách hàng đánh giá cao về tính sáng tạo trong việc đáp ứng các yêu cầu đa dạng của khách hàng. Các sản phẩm, dịch vụ này đã được khách hàng tin tưởng, lựa chọn sử dụng với số lượng đăng ký ngày càng nhiều.

Với những sáng tạo trong hoạt động kinh doanh ngân hàng, trong 6 tháng đầu năm, SHB ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 25.9% đạt 505 tỷ và sau thuế tăng 32.2% đạt 402 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng 19.6% với tổng dư nợ cho vay khách hàng gần 92 nghìn tỷ đồng, huy động vốn khách hàng tăng 20.6% với gần 110 nghìn tỷ đồng, tổng tài sản đạt 141 nghìn tỷ đồng.

Với việc là ngân hàng thương mại duy nhất của Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế có uy tín này của tạp chí International Finance Magazine, SHB một lần nữa đã chứng minh được năng lực sáng tạo của mình trong hoạt động ngân hàng, được đông đảo khách hàng và đối tác công nhận./.

DỊCH VỤ