SHB hướng dẫn và khuyến cáo khách hàng về phương thức giao dịch thẻ an toàn - Ngân hàng SHB
Tin tức
Ngân hàng nội thu hút khách hàng FDI Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB SHB tăng tốc số hóa, liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp SHB đồng hành phát triển nguồn nhân lực tương lai, bước vào kỷ nguyên mới của đất nước Làm bóng đá từ gốc, đồng hành cùng đất nước Công bố lãi suất bình quân Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản Thông báo kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản

SHB hướng dẫn và khuyến cáo khách hàng về phương thức giao dịch thẻ an toàn

01-11-2024

Nhằm hỗ trợ Quý khách hàng có những trải nghiệm an toàn khi sử dụng các dịch vụ thẻ nội địa và ghi nợ, SHB trân trọng gửi tới Quý khách hàng hướng dẫn sử dụng và các khuyến cáo sau đây:

  1. HƯỚNG DẪN GIAO DỊCH THẺ AN TOÀN TẠI ATM
  • CÀI ĐẶT các hạn mức giao dịch thẻ vừa đủ với nhu cầu sử dụng trên SHB Mobile.
  • KIỂM TRA biến động số dư, thông báo giao dịch thẻ của bạn ngay khi nhận được.
  • Luôn quan sát xung quanh, CHE bàn phím khi nhập mã PIN.
  • Trước khi đưa thẻ vào máy, KIỂM TRA kỹ vị trí đầu đọc thẻ, bàn phím, màn hình đảm bảo không có bất thường.
  • Luôn KIỂM TRA số tiền và lấy lại thẻ sau khi thực hiện giao dịch.
  • GHI NHỚ số PIN thay vì ghi mã PIN lên thẻ hoặc các nơi dễ thấy, thường xuyên đổi mã PIN, không để mã PIN là các thông tin dễ đoán (ngày sinh, số Căn cước công dân, ngày kỷ niệm).
  1. HƯỚNG DẪN GIAO DỊCH THẺ AN TOÀN TẠI POS
  • ĐẢM BẢO giao dịch phải được thực hiện trong tầm mắt, không cho phép thu ngân sao chụp, ghi lại các thông tin in trên thẻ. NHẬN LẠI THẺ NGAY sau khi thu ngân thực hiện xong giao dịch.
  • LUÔN CHE bàn phím khi nhập mã PIN.
  • KIỂM TRA kỹ nội dung và tổng số tiền cần thanh toán trước khi ký tên vào hóa đơn giao dịch.
  • HỦY hóa đơn (xé nhỏ) trước khi vứt bỏ.
  1. HƯỚNG DẪN GIAO DỊCH THẺ AN TOÀN QUA INTERNET
  • Chỉ GIAO DỊCH TẠI CÁC WEBSITE UY TÍN (bắt đầu bằng https:// và có ký hiệu ổ khóa), các địa chỉ mua hàng tin cậy, bảo mật cao. CẢNH GIÁC với email hoặc trang web có nhiều lỗi chính tả, các email lạ, dò hỏi thông tin cá nhân.
  • Tải ứng dụng từ các NGUỒN CHÍNH THỐNG như CH Play (Android) và Apple Store (IOS).
  • THAM KHẢO KỸ các điều khoản và điều kiện của website trước khi đồng ý giao dịch/thanh toán.

 Một lần nữa để quá trình giao dịch tài chính thẻ được an toàn, bảo mật; SHB xin khuyến cáo:

  • SHB KHÔNG BAO GIỜ YÊU CẦU Quý khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như: mật khẩu đăng nhập, mã PIN thẻ, mã CVC2, ngày hết hạn và OTP/Smart OTP dưới bất kỳ hình thức nào. Trong trường hợp Quý khách nhận được những thư/cuộc gọi như trên, vui lòng KHÔNG TRẢ LỜI, KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN.
  • KHÔNG GIAO DỊCH nếu nghi ngờ máy ATM có thiết bị lạ, bất thường hoặc ATM ở tình trạng không nguyên vẹn.
  • KHÔNG sử dụng các thiết bị công cộng để giao dịch.
  • KHÔNG lưu lại tài khoản đăng nhập và mật khẩu có gắn với thông tin thẻ trên trình duyệt website khi giao dịch.
  • KHÔNG trả lời những email lạ/cuộc gọi lạ với nội dung yêu cầu cung cấp thông tin (cá nhân, tài khoản thẻ, tài khoản thanh toán, username/password truy cập mobile app và internet banking…).
  • Trong các trường hợp nghi ngờ thông tin, dữ liệu thẻ của mình có thể đã bị xâm nhập; mất thẻ; phát sinh giao dịch bất thường; thay đổi thông tin cá nhân (số Căn cước công dân, địa chỉ liên lạc, địa chỉ nhận sao kê giao dịch, email hoặc số điện thoại di động…), vui lòng KHÔNG TIẾP TỤC GIAO DỊCH đồng thời THÔNG BÁO NGAY cho nhân viên chi nhánh SHB gần nhất/ hoặc theo hotline *6688 để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

 Chúc Quý khách giao dịch an toàn cùng các sản phẩm, dịch vụ của SHB!

 

 

 

DỊCH VỤ