Tin tức
Chúc mừng đơn vị bán và khách hàng trúng thưởng chương trình “Quét QR – Tặng quà cho người bán – Hoàn tiền cho người mua” SHB tặng khách hàng cao cấp bảo hiểm an ninh mạng CyberGuard với hạn mức 3.000 USD/năm Triển khai tính năng Tặng quà trên SHB Mobile và chương trình khuyến mại Lì xì may mắn đầu năm Thông báo nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 SHB điều chỉnh cấu trúc tin nhắn dịch vụ thông báo tài khoản vay qua SMS SHB khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản Thông báo về việc thực hiện quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản

SHB khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản

03-02-2021

Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu chi tiêu, mua sắm hàng hóa dịch vụ của khách hàng đang gia tăng mạnh mẽ. Đây cũng là giai đoạn các hành vi lừa đảo lợi dụng để lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản internet banking, thẻ diễn ra phức tạp với các thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Một số hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay:

  1. Mạo danh cơ quan tư pháp/cơ quan điều tra yêu cầu khách hàng (KH) chuyển khoản gấp sang tài khoản được chỉ định để kiểm tra/xác minh với lý do KH có liên quan đến đường dây tội phạm;
  2. Mạo danh nhân viên ngân hàng/nhân viên bưu điện yêu cầu KH cung cấp thông tin cá nhân/tài khoản/thẻ; thông tin bảo mật; mã OTP để xác minh giao dịch;
  3. Mạo danh nhân viên Hải quan yêu cầu chuyển khoản phí hải quan để nhận hàng nhận từ nước ngoài;
  4. Mạo danh người quen/người thân thông qua mạng xã hội (Facebook; Zalo; Viber…) nhờ khách hàng chuyển khoản gấp thanh toán hộ/mua thẻ điện thoại ;
  5. Yêu cầu khách hàng thực hiện giao dịch qua link giả để lấy cắp thông tin giao dịch như: link website mua bán hàng; link báo trúng thưởng; link xác nhận có tiền chuyển về tài khoản KH; link mạo danh dịch vụ chuyển tiền quốc tế WesternUnion…; hoặc thông qua hình thức mua hàng online, chuyển khoản đặt cọc nhà hàng, khách sạn, yêu cầu chủ hàng đăng nhập thông tin vào link do đối tượng cung cấp để nhận được tiền.
  6. Yêu cầu KH cài đặt các phần mềm giả mạo ngân hàng/ các cơ quan chức năng…, phần mềm chứa mã độc nhằm đánh cắp thông tin đăng nhập, mật khẩu, OTP sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản (đặc biệt đối với các KH sử dụng điện thoại hệ điều hành Android).

SHB KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu KH cung cấp thông tin đăng nhập, mã xác thực giao dịch và mật khẩu Internet Banking hoặc số PIN thẻ ATM, số CVV2/CVC2 (ba số bảo mật ở mặt sau  của thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ thông tin cá nhân của KH qua email hay điện thoại.

SHB khuyến cáo KH:

  • KHÔNG CUNG CẤP các thông tin về Tên đăng nhập, Mật khẩu, Mã xác thực OTP (mật khẩu một lần), thông tin thẻ cho bất cứ ai kể cả người thân, nhân viên ngân hàng.
  • KHÔNG THỰC HIỆN giao dịch theo yêu cầu của các đối tượng bất cứ khi nào nhận được cuộc điện thoại, tin nhắn có nội dung lạ, liên quan đến giao dịch ngân hàng (nạp thẻ, rút tiền, chuyển tiền qua ngân hàng, truy cập vào link lạ…).
  • KHÔNG TRUY CẬP hoặc nhập thông tin tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking, mã xác thực OTP, số tài khoản… vào các đường dẫn lạ/phần mềm/ứng dụng lạ.
  • KHÔNG CÀI ĐẶT các ứng dụng chưa được xác thực trên kho ứng dụng.
  • KHÔNG CHO MƯỢN hoặc cho thuê thông tin cá nhân để mở thẻ, tài khoản ngân hàng.
  • CHỈ ĐĂNG NHẬP và nhập thông tin xác thực tại website Ngân hàng điện tử chính thức của SHB.
  • XÁC THỰC thông tin (qua điện thoại di động hoặc trực tiếp) trước khi thực hiện thanh toán/chuyển tiền khi nhận được yêu cầu từ Facebook/Zalo/Messenger từ người thân/bạn bè.
  • BÁO NGAY công an địa phương khi phát hiện mất tiền trong tài khoản do bị lừa đảo để kịp thời điều tra.
  • BÁO NGAY với Ngân hàng SHB theo Hotline 24/7 – *6688 hoặc điểm giao dịch gần nhất yêu cầu tạm khóa dịch vụ Thẻ/Ebanking khi không may cung cấp hoặc để lộ thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ…

 

 

Để bảo đảm quyền lợi, Quý khách lưu ý các thông tin chính thức của SHB dưới đây:

  • Website Ngân hàng điện tử chính thức của SHB bắt đầu bằng https:// và có biểu tượng an toàn hình ổ khóa: https://ibanking.shb.com.vn
  • Tin nhắn gửi cho Quý khách luôn được định danh là SHB.
  • Email chính thức của SHB có dạng @shb.com.vn

 

Trân trọng./

DỊCH VỤ