Ngày 28/11/2012, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất năm Việt Nam 2012” (Bank of the year 2012 Vietnam) do The Banker – tạp chí có uy tín trong ngành tài chính ngân hàng trên toàn thế giới, thuộc tập đoàn truyền thông tài chính ngân hàng Financial Times – bình chọn. Đây là lần thứ 2 SHB đạt giải thưởng uy tín này, khẳng định sự phát triển an toàn bền vững trong năm qua của SHB. Lễ trao giải được tổ chức trang trọng tại Thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh.
Để trở thành “Bank of the year 2012 Vietnam” (Ngân hàng tốt nhất) của Việt Nam năm 2012, SHB đã phải trải qua một cuộc sát hạch hết sức kỹ lưỡng bởi các chuyên gia ngân hàng hàng đầu thế giới và đã nhận được sự nhất trí của Hội đồng biên tập tạp chí The Banker. Trong quá trình bình xét để trao giải, bên cạnh việc chứng minh năng lực về vốn cấp I, tổng tài sản, lợi nhuận ròng, chỉ số ROE, các chỉ số an toàn trong hoạt động kinh doanh …, SHB còn thuyết phục Hội đồng bằng những sáng kiến với nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng tiện ích, cạnh tranh ..; Nghiên cứu và áp dụng các chuẩn mực thông lệ quốc tế tốt nhất trong quan trị điều hành ngân hàng ; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và quản trị rủi ro tốt hoạt động kinh doanh ; Phát triển các dịch vụ Ngân hàng hiện đại; và Mở rộng hoạt động mạng lưới ra thị trường quốc tế. SHB đã vượt qua các ứng viên khác do đạt tốc độ tăng trưởng cao, hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu kinh doanh, hoạt động an toàn hiệu quả.
Với giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2012”, thương hiệu SHB đã được công nhận không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà đã vươn ra tầm quốc tế. Giải thưởng này vừa là phần thưởng cho sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và tập thể CBNV trên toàn hệ thống, nhưng cũng đặt lên SHB trọng trách phải tiếp tục nỗ lực hoạt động ổn định. Với giải thưởng này, SHB sẽ tự tin hơn khi sánh ngang cùng các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. SHB cam kết sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực phát triển, sáng tạo các sản phẩm, các phương thức kinh doanh mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị trường Việt Nam và các nước Đông Dương. Với chiến lược kinh doanh “cạnh tranh bằng sự khác biệt” nhằm tận dụng những cơ hội đầu tư trên thị trường trong và ngoài nước, SHB sẽ tiếp tục phát huy lợi thế, tận dụng thời cơ, không ngừng tích lũy giá trị thương hiệu để viết tiếp những trang thành công mới, xứng đáng là một trong những NHTM hàng đầu Việt Nam.