Khách hàng SHB cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, chủ động nhận diện các dấu hiệu để tránh việc trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo đơn hàng qua điện thoại, đặc biệt trong bối cảnh các thủ đoạn ngày càng tinh vi.
Theo ghi nhận về hình thức lừa đảo mới, các đối tượng thường tự xưng là nhân viên chuyển phát nhanh, liên hệ với khách hàng để thông báo về việc khách hàng có bưu phẩm, cụ thể là thẻ tín dụng của Ngân hàng. Đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển khoản một khoản phí giao hàng trước khi nhận bưu phẩm, nếu không chuyển khoản, yêu cầu khách hàng đến bưu cục để nhận.
Trong trường hợp khách hàng chuyển khoản, đối tượng có thể tiếp tục yêu cầu khách hàng truy cập vào một đường link giả mạo để chuyển khoản thêm hoặc hoàn trả do thu nhầm phí. Nếu khách hàng click vào link và điền các thông tin, tài khoản của khách hàng có thể bị đối tượng chiếm đoạt. Khi khách hàng đặt câu hỏi về bưu cục nhận thẻ, đối tượng sẽ tắt máy và chặn cuộc gọi.
SHB khẳng định, dịch vụ chuyển phát nhanh thẻ tín dụng của ngân hàng HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. SHB tuyệt đối KHÔNG yêu cầu khách hàng đăng nhập hoặc chuyển khoản bất kỳ chi phí nhận thẻ.
Một lần nữa, SHB đặc biệt khuyến cáo:
Trong trường hợp nghi ngờ/phát hiện dấu hiệu lừa đảo, Quý khách CẦN THỰC HIỆN:
SHB luôn đặt sự an toàn và bảo mật của khách hàng lên hàng đầu. Ngân hàng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các hình thức lừa đảo mới để khách hàng có thể phòng tránh, bảo toàn tài sản hợp pháp của mình.