Cảnh báo hình thức lừa đảo, giả mạo tin nhắn của ngân hàng - Ngân hàng SHB
Tin tức
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản SHB thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM Thông báo chào giá cạnh tranh gói thầu: Cung cấp dịch vụ bảo trì thiết bị HSM 700 SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Cảnh báo hình thức lừa đảo, giả mạo tin nhắn của ngân hàng

27-12-2022

Thời gian vừa qua xuất hiện nhiều tin nhắn giả mạo các ngân hàng tại Việt Nam, trong đó có Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) để thông báo đăng ký dịch vụ tài chính toàn cầu/đăng ký chương trình quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, cảnh báo đổi mật khẩu, cảnh báo cập nhật dịch vụ với mục đích là để khách hàng cung cấp user/mật khẩu/OTP.

Nội dung tin nhắn thường đính kèm đường link giả mạo gần giống với website chính thức của SHB khiến khách hàng dễ nhầm lẫn, mất cảnh giác. Khi khách hàng đăng nhập đường link giả mạo bằng user/mật khẩu, các thông tin này sẽ được chuyển đến máy chủ của hacker và được dùng để chiếm đoạt quyền truy cập tài khoản ngân hàng điện tử và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Để bảo đảm an toàn tài sản của khách hàng, SHB khuyến cáo những nội dung sau:

1. Cẩn trọng và kiểm tra kỹ các tin nhắn nhận được. Để kiểm tra tin nhắn SMS nhận được có phải là tin nhắn đến từ SHB hay không, khách hàng chỉ cần thực hiện 3 bước:

  • Bước 1: Sao chép tin nhắn đang nghi ngờ giả mạo.
  • Bước 2: Gửi tin nhắn đã sao chép đến đầu số của nhà mạng để kiểm tra: 9548 (mạng Viettel); 9241 (mạng Mobiphone); 1551 (mạng Vinaphone).
  • Bước 3: Đối chiếu với phản hồi của nhà mạng.
  • Nếu tin nhắn đúng là do Ngân hàng gửi đến: Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn xác nhận từ nhà mạng.
  • Nếu tin nhắn lừa đảo: Khách hàng sẽ nhận được thông tin tin nhắn không thuộc lĩnh vực Ngân hàng do nhà mạng cung cấp.

2. SHB KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin giao dịch (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP…) hay yêu cầu chuyển tiền dưới các hình thức nhắn tin, gọi điện thoại, gửi email. Do đó, Khách hàng KHÔNG cung cấp thông tin mật cho bất cứ ai, kể cả nhân viên Ngân hàng.

3. KHÔNG truy cập đường link giả mạo và lưu ý chỉ thực hiện giao dịch trên các trang chính thống của SHB: https://www.shb.com.vn hoặc https://ibanking.shb.com.vn hoặc sử dụng phần mềm Mobile Banking của SHB.

 

Nếu quý khách hàng phát hiện bất cứ tin nhắn, cuộc gọi, email có dấu hiệu lừa đảo, hãy liên lạc ngay với Trung tâm Hỗ trợ khách hàng 24/7 của SHB theo hotline *6688 hoặc các điểm giao dịch SHB gần nhất để được hỗ trợ.

DỊCH VỤ